Phá dỡ công trình chung cư thì bố trí tái định cư thế nào

Một vài ý kiến gửi về cho chúng tôi hỏi về việc bố trí tại định cư sau khi phá dỡ chung cư được thực hiện thế nào? Quy định của nhà nước về việc này của nhà nước thế nào ? Chúng ta sẽ có câu trả lười trong bài viết này, mời quý khách theo dõi bên dưới.
Tái định cư sau phá dỡ công trình

Tái định cư theo quy định nhà nước

Theo điều 115 Luật nhà ở 2014 việc bố trí tái định cư sau phá dỡ công trình được quy định như sau :

Trường hợp nhà ở, chung cư có một chủ và cho thuê thì sau khi phá dỡ công trình, 2 bên sẽ thỏa thuận về nơi định cư mới.
Nếu chung cư có nhiều chủ và có sự tham gia của công ty bất động sản thì việc bố chí tái định cư sẽ theo quy định tại điều 116 Luật nhà ở 2014. Và báo cho cơ quan cấp tỉnh phê duyệt.
Các chủ thầu chung cư phải tổ chức 1 buổi họp mặt với đầy đủ các thành viên và thống nhất về việc tái định cư cho dân ở chung cư.

Di dời tái định cư hộ dân cư

Đối với trường hợp giải tỏa phá dỡ công trình hộ dân cư, nhà nước sẽ xây dựng khu tái định cư riêng ở 1 địa phương hoặc địa chỉ nào khác. Hộ dân bị giải tỏa có thể chấp nhận tái định cư + 1 phần tiền đền bù hoặc nhận hết đền bù và tự lo lắng việc nơi ở mới của mình.
Nếu không đồng ý giải tỏa có thể sẽ bị cưỡng chế phá dỡ công trình.
Thay vì là nhà ở sẽ chuyển sang chức năng thương mại, dịch vụ, xây dựng các chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc cho loại hình này và đưa ra bán đấu giá dự án. Tiền thu được từ bán đấu giá được dùng để mua lại quỹ nhà tái định cư cho các hộ dân.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến