Xin giấy phép khi phá dỡ công trình

Giải đáp một số thắc về việc có cần xin giấy phép phá dỡ công trình hay không ? Trong bài này quý khách sẽ nắm được quy trình, thủ tục xin giấy phép phá dỡ. Và tầm quan trọng của nó, và được pháp luật quy định thế nào.
Phá dỡ công trình tại TpHCM

Quy định của pháp luật về việc xin giấy phép phá dỡ công trình

Theo quy định của Luật nhà ở 2014 khi tiến hành phá dỡ công trình nào đó đều phải được sự cho phép, đồng ý của cơ quan chức năng. Điều này có nghĩa là bắt buộc phải xin giấy phép phá dỡ công trình.
Hồ sơ, thủ tục phải đầy đủ, can kết đảm bảo an toàn khi phá dỡ. 
Tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo cơ chế "một cửa" của Sở Xây dựng. Công chức tiếp nhận hồ sơ kiểm tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ:

- Trường hợp hồ sơ đầy đủ theo quy định thì công chức viết giấy hẹn trao cho người nộp.

- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ hoặc không hợp lệ thì công chức tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn bằng phiếu hướng dẫn để người nộp hoàn thiện hồ sơ.

Phá dỡ công trình tại tphcm

Chúng tôi đơn vị phá dỡ công trình xây dựng uy tín hàng đầu tại tphcm. Với lực lựng công nhâ viên lành nghề, có nhiều năm kinh nghiệm. Máy móc phương tiện hiện đại. Đảm bảo rằng công trình của quý khách sẽ được giải quyết nhanh chóng, hiệu quả như ý với chi phí cực kỳ tiết kiệm. 
Nếu phương án phá dỡ không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật thì ra văn bản trả lại hồ sơ kèm theo văn bản không phê duyệt phương án phá dỡ để chủ đầu tư điều chỉnh lại phương án phá dỡ công trình (nêu lý do không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật).

- Nếu phương án phá dỡ đảm bảo yêu cầu kỹ thuật thì ra văn bản Phê duyệt phương án phá dỡ các công trình xây dựng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến