Phương án phá dỡ công trình bao gồm những gì ?

Đơn vị nào chịu trách nhiệm phê duyệt phương án, thời gian bao lâu, hồ sơ là gì ? Trình tự công việc ra sao. Sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về những quy định của pháp luật liên quan tới vấn đề này.
Phá dỡ công trình xây dựng

Thủ tục phê duyệt phương án phá dỡ công trình

Xin chào, tôi tên Nam đang là sinh viên ngành xây dựng. Trong quá trình học thì tôi có biết ở một số trường hợp thì cấn phá dỡ công trình xây dựng để có thể thực hiện một kế hoạch một dự định mới. Tuy nhiên còn về một quy định cụ thể thì tôi vẫn chưa rõ lắm, các bạn vui lòng hỗ trợ giúp: Phá dỡ công trình xây dựng được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định về vấn đề này?
Cần nộp hồ sơ đầy đủ tại UBND cấp xã, huyện, tỉnh tùy từng hạng mục công trình. Để trình lên phê duyệt phương án phá dỡ công trình của bạn .

Họ sẽ tiến hành khảo sát, đánh giá thực tế thực trạng hư hỏng, xuống cấp thế nào để đưa ra quyết định, phá dỡ công trình.
Các bạn sẽ nhận kết quả tại nơi nộp hồ sơ sau 5 ngày làm việc.

Hồ sơ phê duyệt phương án phá dỡ công trình

 Ủy ban nhân dân các cấp quyết định phá dỡ công trình để giải phóng mặt bằng theo quy hoạch xây dựng và các công trình phải cưỡng chế phá dỡ theo quy định của pháp luật.


Chủ đầu tư dự án, chủ sở hữu hoặc chủ quản lý, sử dụng công trình quyết định phá dỡ công trình được quy định tại khoản 1 Điều 32 Nghị định 12/CP.”
Bản vẽ chi tiết phá dỡ công trình
Phưng án do đơn vị nào đảm nhiệm, các cam kết đảm bảo an toàn cho người và tài sản. Nhận kq 5 ngày sau khi cơ quan chức năng nhận đầy đủ hồ sơ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến